Banner

(TTV) Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Covid -19 gây ra 

Chiều ngày 18/3, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo, về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chủ trì cuộc họp.

 

Thời gian qua, công tác chỉ đạo, truyền thông và các biện pháp chuyên môn đã được tỉnh, các ngành, địa phương tích cực triển khai. Chuẩn bị khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung đoàn 247; Các địa phương thành lập khu cách ly tập trung của huyện; Công tác quản lý người lao động đến từ vùng dịch, lao động nước ngoài tại địa phương, công tác kiểm tra, giám sát các trường hợp nghi nhiễm được thực hiện chặt chẽ; Ngành Y tế đã cung cấp đủ dung dịch khử khuẩn và giao cho Trung tâm Y tế các huyện hướng dẫn việc phun khử trùng trường học, cơ sở y tế và nơi nghi có ca bệnh được cách ly. Do đó, đến thời điểm này, tỉnh Tuyên Quang chưa có trường hợp nào mắc Covid - 19…


Đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, các sở, ngành chức năng đã đóng góp ý kiến, bàn biện pháp tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó tập trung vào việc tuyên truyền để người dân nâng cao tính tự giác thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác quản lý người từ nơi khác hoặc từ nước ngoài, đặc biệt là người từ vùng có dịch đến địa bàn, công tác đảm bảo an ninh, an toàn xã hội….


Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các cơ quan báo chí đã làm tốt công tác tuyên truyền, để người dân hiểu và chủ động tham gia phòng, ngừa dịch bệnh.


Trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến hết sức phức tạp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Mỗi cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, đến mỗi gia đình và từng người dân tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế, của tỉnh với phương châm 4 tại chỗ.


Công an tỉnh phối hợp với các địa phương kiểm tra chặt chẽ các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân, tổ dân phố tham gia vào công tác quản lý địa bàn, khai báo y tế; Hạn chế đến nơi đông người, việc tổ chức lễ cưới, lễ tang phù hợp thuần phong mỹ tục, đảm bảo các quy đinh để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 


Huyện Sơn Dương sớm có thông báo về việc sẽ kiểm tra thân nhiệt đối với số lao động đi làm tại các khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc đi/về hàng ngày, để người lao động, đơn vị vận tải nắm được và tự giác cùng phối hợp thực hiện. 


Ngành Giáo dục- đào tạo tăng cường công tác tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh./.

 

Duy Linh – Lưu Khiêm