Banner

 (TTV) Phát động toàn dân ủng hộ tham gia phòng chống dịch Covid -19

Sáng nay (17/3), các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc, phát động toàn dân phòng, chống dịch Covid – 19 và kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, sâm nhập mặn, do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việt Nam đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Thủ tướng biểu dương những nỗ lực cố gắng của các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể nhân dân, các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm, những sáng kiến thiết thực. 


Thủ tướng kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước tiếp tục nỗ lực hết sức mình, thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch. Để làm được điều đó, Thủ tướng nhấn mạnh cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, khuyến cáo cơ quan y tế, các cấp chính quyền với tinh thần "mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch". Mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một pháo đài phòng chống dịch.


Nhân dịp này, 17 doanh nghiệp, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, 15 ngân hàng đã cam kết ủng hộ 235 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid – 19./.

 

Đỗ Hải