Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh kiểm tra mô hình sản xuất kinh doanh tại huyện Sơn Dương

Ngày 14/3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra một số mô hình sản xuất, kinh doanh tại huyện Sơn Dương.
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra đầu tư hạ tầng
tại Cụm Công nghiệp Phúc Ứng.

 

Thăm mô hình phát triển cây chanh Nhật tại xã Tuân Lộ, đây là dự án được liên kết theo chuỗi giá trị, gắn liền sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, do Hợp tác xã Nông nghiệp Việt Nhật AMS làm đầu mối liên kết với Công ty Maruboshi của Nhật Bản. Năm 2020, huyện Sơn Dương quy hoạch phát triển vùng sản xuất cây chanh Nhật từ 200 - 400 ha. Hiện nay, toàn huyện đã trồng được 40 ha. Người dân các xã khác trong huyện đang tiếp tục đăng ký trồng và mở rộng diện tích cây chanh Nhật.

 

 

Thăm Cụm Công nghiệp Phúc Ứng, được huyện Sơn Dương đầu tư 29,5 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng giai đoạn 1. Đến nay, Cụm Công nghiệp đã thu hút được 9 nhà máy, tỷ lệ lấp đầy đạt 70%, số vốn đăng ký 890 tỷ đồng. Trong đó, Nhà máy sản xuất Giầy da vừa đi vào hoạt động và đã có hơn 600 công nhân lao động địa phương đang làm việc tại đây.

 

 

Thăm Trang trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Công ty TNHH MTV Sơn Dương Green farm. Hiện tại, Công ty đã trồng cây dưa lưới và dưa chuột Maya của Isarel trong nhà màng. Sản phẩm của Công ty đang được được bán tại cửa hàng, siêu thị tại thành phố Tuyên Quang và các địa bàn lân cận như Vĩnh Yên, Thái Nguyên, Hà Nội.


Chuyến thăm, kiểm tra các mô hình sản xuất, kinh doanh nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Sơn Dương lần thứ XX (nhiệm kỳ 2015-2020) và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện Sơn Dương./.

 

CTV: Hương Giang (Trung tâm VH-TT-TT Sơn Dương)