Banner

(TTV) Tuyên Quang: 1062 tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 11/2, 7/7 huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. 

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Sơn Dương có đồng chí Trần Ngọc Thực ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy Quân khu 2. Tại huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực và các đại biểu
dự lễ giao nhận quân tại huyện Sơn Dương

 

Năm 2020, tỉnh Tuyên Quang có 1062 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 900 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và 162 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân có thời hạn. Số thanh niên nhập ngũ trong Quân đội có trình độ, cao đẳng, đại học 2,4 %; Tân binh là dân tộc thiểu số trên 75,4%; Tân binh có sức khỏe loại 1, loại 2 gần 70%. 


Các đơn vị nhận quân của tỉnh Tuyên Quang gồm: Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Trường Sỹ quan Lục quân 1; Các đơn vị Sư đoàn 316, Sư đoàn 355, Lữ đoàn 406, Lữ đoàn 604, Lữ đoàn 168 thuộc Quân khu 2; Công an tỉnh. Công  tác tuyển quân năm 2020 được tỉnh Tuyên Quang tiếp tục gắn với công tác tạo nguồn cán bộ cơ sở và nguồn quân nhân dự bị động viên.     

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang tặng quà tân binh
huyện Lâm Bình.


Để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, tỉnh Tuyên Quang đã kiểm tra thân nhiệt các tân binh. Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo các huyện thành phố không tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, đốt lửa trại truyền thống. Các xe đưa đón tân binh được Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế phun thuốc tiêu độc khử trùng chặt chẽ. Với tinh thần phòng ngừa dịch, các đơn vị đã phát khẩu trang y tế và tiến hành giao quân đảm bảo đủ 100% chỉ tiêu, nhanh gọn, an toàn để các thanh niên phấn khởi lên đường, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Sau đây là một số hình ảnh trong Ngày hội giao quân tại các huyện, thành phố:

 

 

 

 

CTV: Đăng Ninh (Bộ CHQS tỉnh)