Banner

(TTV) Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Corona

“Cơ quan chức năng thu hồi ngay giấy phép kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh, cơ sở y tế tăng giá bán khẩu trang”, đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Corona vào sáng ngày 1/2.

Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

 

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Việt Nam có nguy cơ cao bùng phát dịch lớn do có đường biên giới dài với Trung Quốc, lưu lượng lớn người qua lại giao thương, du lịch và lao động. Các bộ, ban, ngành, địa phương đã chủ động, có nhiều biện pháp mạnh, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh. Bộ Y tế đã thành lập 25 đội phản ứng nhanh; Bộ Quốc phòng đã thành lập 20 đội và đã thực híện kết nối trực tuyến 21 bệnh viện với Bộ Y tế để thống nhất chỉ đạo, phối hợp trong chuyên môn, kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, chỉ đạo 04 bệnh viện tuyến trung ương sẵn sàng hỗ trợ, tham gia phòng, chống dịch bệnh. 


Tại hội nghị, các bộ, ngành đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bảo đảm sản xuất khẩu trang, chống găm hàng đầu tư trục lợi. Tăng cường công tác kiểm soát biên giới, cửa khẩu. Dừng tổ chức các lễ hội nếu chưa khai mạc. Chủ động các biện pháp nắm tình hình và có biện pháp xử lý kịp thời theo diễn biến của dịch bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền đến nhân dân về các biện pháp chủ động trong phòng chống dịch bệnh.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Trước diễn biến xấu, phức tạp ngày càng gia tăng của dịch bệnh, Việt Nam đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống quyết liệt và nước ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, không được chủ quan, cần phải hết sức cảnh giác, đưa ra các biện pháp, chủ động xử lý những tình huống xấu nhất. Mọi thông tin cần phải được công khai kịp thời về tình hình dịch bệnh; Các biện pháp thực hiện chỉ đạo của Chính phủ đều phải hết sức cụ thể, nghiêm túc. Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên tinh thần đặt sức khỏe tính mạng nhân dân lên cao nhất. Coi công tác phòng, chống dịch bệnh như "chống giặc", kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona gây ra. Đặc biệt, Phó Thủ tướng chỉ đạo các ngành, địa phương nắm tình hình chặt chẽ, chỉ đạo cơ quan chức năng thu hồi ngay giấy phép kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh, cơ sở y tế tăng giá bán khẩu trang./.

 

 Tuấn Trường