Banner

 (TTV) Tuyên Quang phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

Sáng ngày 29/1, tại thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan (Yên Sơn), tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý năm 2020.

Dự Lễ phát động có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố và đông đảo nhân dân xã Kim Quan.

 

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng 
và lãnh đạo tỉnh tham gia Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020 tại thôn
Khuôn Điển, xã Kim Quan (Yên Sơn).

 

Trong những năm qua, phong trào trồng cây gây rừng của tỉnh Tuyên Quang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh trồng mới trên 11.000 ha rừng, khai thác trên 800.000m3 gỗ rừng trồng, tạo việc làm cho 90.000 lao động và là tỉnh có sản lượng gỗ lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc. Hiện nay tỉnh Tuyên Quang đã cấp chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC cho trên 25.000 ha rừng trồng. 

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đánh giá cao phong trào trồng rừng của tỉnh Tuyên Quang. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Đồng chí cũng biểu dương các giải pháp: Tạo quỹ đất sản xuất, thí điểm thực hiện công tác quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng quốc tế; Chuyển giao khoa học kỹ thuật đưa những giống cây lâm nghiệp chất lượng cao vào trồng rừng để tăng thu nhập cho người làm nghề rừng; Các chính sách và tạo điều kiện để các nhà đầu tư xây dựng các dự án, nhà máy chế biến gỗ với quy mô lớn tỉnh đã thực hiện thời gian qua.


Ngay sau lễ phát động, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và các đại biểu dự buổi lễ đã tham gia Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Xuân Canh Tý 2020, mở đầu cho phong trào trồng cây, gây rừng của tỉnh.

 

* Cùng ngày các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020. Sau đây là một số hình ảnh tại các địa phương trong tỉnh:

 

 

 

 

 

 

Nhóm PV Thời sự