Banner

(TTV) Triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virut corona

Trước tình hình dịch bệnh virut corona đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh, sáng ngày 31/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh do virut corona gây ra.

Dự cuộc họp có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
chủ trì cuộc họp.

 

Theo báo cáo của các  ngành chức năng, hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 1.000 lao động đã đi làm việc tại Trung Quốc và đang trong thời gian nghỉ tết tại địa phương. Chính vì vậy một trong những giải pháp được đưa ra tại cuộc họp đó chính là các ngành: Y tế; Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quản lý số lao động này và không để người dân tiếp tục đi lao động tại Trung Quốc. Đồng thời làm tốt công tác dịch tễ, quản lý những lao động là người Trung Quốc đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 


Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lây lanh nhanh, việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh đã được tăng cường nhằm qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng dịch của người dân trên địa bàn tỉnh. Ngành giáo dục và đào tạo cũng đã chủ động chỉ đạo các đơn vị trường học hướng dẫn, vận động học sinh sử dụng khẩu trang cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để phòng dịch.


UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương hạn chế việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người để phòng ngừa, hạn chế các nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa chính thức phát hiện trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virut corona gây ra nhưng công tác phòng dịch phải được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, quyết liệt. 


Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Trước hết đối với ngành Y tế phải chuẩn bị thật tốt công tác chuẩn bị về nhân lực, vật chất, trang thiết bị y tế sẵn sàng điều trị khi có bệnh nhân mắc bệnh theo hướng điều trị, xử lý ngay tại cơ sở.


Trước tình hình dịch bệnh viêm  đường hô hấp cấp mới do chủng virut corona gây ra, tỉnh Tuyên Quang cũng khuyến cáo người dân trong tỉnh không đi du lịch tại các nước, các vùng có dịch. Bên cạnh đó các ngành chức năng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh và hướng dẫn người dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh viêm  đường hô hấp cấp do chủng virut corona mới trên địa bàn tỉnh./.

 

Lý Vinh – Quang Thành