Banner

(TTV) Hội nghị triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2020

Sáng ngày 29/1 (tức ngày mùng 5 tết Canh Tý), tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2020. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị, xã hội và các huyện, thành phố trong tỉnh.
 

 

Ngày 16/12/2019, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có Quyết định số 468 về giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020. Trên cơ sở các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương triển khai kế hoạch đảm bảo vai trò của tổ chức Đảng, việc quản lý, điều hành tập trung của chính quyền các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như huy động và tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đối với những nhiệm vụ, giải pháp, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục cải cách thể chế, đảm bảo tính tập trung, hiệu quả, đáp ứng yếu cầu đổi mới và phát triển. Thực hiện quyết liệt 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI. Cải thiện môi trường đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, huy động các nguồn lực để đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị. Quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo an sinh xã hội. Tăng cường quản lý chặt chẽ ngân sách nhà nước. UBND tỉnh đã phân công cụ thể, chi tiết, nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các ngành, các địa phương khẩn trương triển khai xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của đơn vị song trước ngày 10/2/2020. Chủ động chỉ đạo, điều hành có hiệu quả nhiệm vụ và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về nhiệm vụ được giao. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh tại địa bàn. 

 

 

Tại hội nghị, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu các cụm, khối thi đua năm 2019. 


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng nhấn mạnh: Năm 2019, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, tỉnh Tuyên Quang đã đạt được nhiều thành tích toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, năm cuối thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến ký kết giao ước thi đua năm 2020.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, các ngành, các địa phương phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát kịp thời chấn chỉnh, đề ra các giải pháp linh hoạt, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp gây bức xúc cho quá trình sản xuất, kinh doanh. Tăng cường quản lý địa bàn, làm tốt công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, đảm bảo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, công tác nhân sự phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; Đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh. 


Tại hội nghị, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã phát động phong trào thi đua năm 2020.

 

Lý Vinh – Quang Thành – Lý Dũng