Banner

(TTV) Trường THPT Xuân Huy kỷ niệm 40 năm thành lập

Sáng ngày 9/11, Trường THPT Xuân Huy tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tháng 5/1979, Trường THPT Xuân Huy được thành lập với tên gọi Trường cấp 3 Xuân Huy. Trong 40 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Xuân Huy đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng như: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cờ thi đua, Bằng khen của UNBD tỉnh... Những năm gần đây tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp của nhà trường luôn đạt trên 95%, tỷ lệ thi đỗ vào các trường đại học cao đẳng đạt trên 65% số học sinh đăng ký.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đã ghi nhận, chúc mừng những kết quả thầy và trò Trường THPT Xuân Huy đã đạt được. Trước yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học; Chú trọng phát triển kỹ năng sống cho học sinh; Tiếp tục đầu tư xây dựng đội ngũ nhà giáo về trình độ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp; Đầu tư và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

 

 

Nhân dịp này, Trường THPT Xuân Huy đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 3 tập thể và 9 cá nhân nhà trường được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước (từ năm 2014 - 2019)./.

 

Thái Văn – Lý Dũng