Banner

(TTV) Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 12/11, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn và huyện Na Hang.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại
buổi tiếp xúc cử tri xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang.

 

Tại thành phố Tuyên Quang, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Thái Long.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thái Long đề nghị tỉnh bố trí cân đối nguồn kinh phí để hỗ trợ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ tổ, hội thôn và nâng mức hỗ trợ chi hoạt động thường xuyên của các nhà văn hóa thôn sau khi sáp nhập. Tiếp tục quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã từ các nhà máy tại Khu Công nghiệp Long Bình An. Cử tri cũng đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường công tác quản lý các hoạt động bán hàng đa cấp núp bóng các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe để trục lợi từ người dân, đặc biệt là người cao tuổi. Tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác cát sỏi trên sông Lô đoạn qua địa bàn xã Thái Long. Quan tâm tổ chức thi thăng hạng cho đội ngũ giáo viên, cán bộ y tế.


Sau khi nghe lãnh đạo chính quyền địa phương và các ngành liên quan trả lời các kiến nghị của cử tri, phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định những kiến nghị của cử tri xã Thái Long là những mong muốn chính đáng, thiết thực, xuất phát từ chính đời sống của bà con. Với trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, đồng chí Nguyễn Văn Sơn đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và sẽ tổng hợp, chuyển các ngành chức năng xem xét, trả lời cử tri trong thời gian tới.

 

 

* Tại thôn 8, xã Tân Long (Yên Sơn), đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị về việc: Hỗ trợ hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất; Cấp bổ sung đất sản xuất và nâng mức hỗ trợ cho đồng bào di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang; Vấn đề vệ sinh môi trường và nước sạch phục vụ đời sống. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu kiến nghị của cử tri và tổng hợp để các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương theo thẩm quyền trả lời, giải đáp. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, chính quyền huyện, xã cần tập trung tuyên truyền, hỗ trợ người dân các giải pháp, dự án, chính sách về phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân.

 

 

* Tại thôn Không Mây và một số thôn lân cận của xã Năng Khả (Na Hang), đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII.


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 9, các cử tri đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về một số vấn đề như: Đề nghị tu sửa, cải tạo lại lưới điện do ảnh hưởng của mưa bão; Hỗ trợ bị ảnh hưởng do dịch tả lợn Châu phi thời gian qua; Hỗ trợ tu sửa các tuyến kênh mương nội đồng để phục vụ sản xuất; Một số chế độ chính sách đối với người có công…


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và trả lời trực tiếp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời tổng hợp để gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và giải quyết trong thời gian tới.

 

Nhóm PV Thời Sự