Banner

(TTV) Trường THPT Nguyễn Văn Huyên kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Sáng ngày 27/10, Trường THPT Nguyễn Văn Huyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và công bố Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. 
Các đại biểu dự buổi lễ.

 

Đến dự có các đồng chí: Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT; Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo tỉnh các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các thế hệ học sinh nhà trường.

 

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Nguyễn Văn Huyên đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2017-2018 của tỉnh Tuyên Quang.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Trường THPT Nguyễn Văn Huyên đạt chuẩn quốc gia năm 2018.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Quyết định công nhận
Trường THPT Nguyễn Văn Huyên đạt chuẩn quốc gia năm 2018.

 

Trường THPT Nguyễn Văn Huyên được thành lập năm 1969 với tên gọi là Trường Cấp 3 Yên Sơn, tại thôn Trung Việt 2, xã An Tường, huyện Yên Sơn, nay là thành phố Tuyên Quang. Đây là ngôi trường mang tên cố Bộ trưởng, Bộ Giáo dục đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Huyên. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, ban đầu nhà trường chỉ có 4 lớp học, với gần 100 học sinh, đến nay nhà trường đã có 35 lớp học với gần 1.500 học sinh; 78 cán bộ, giáo viên và nhân viên. 

 

 

Luôn ngừng nỗ lực gắng, tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện đạt gần 10%, học sinh tiên tiến đạt từ 50 - 55%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 96%. Tỷ lệ học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các trường Đại học và Cao đẳng đạt trên 70%. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ, của Ủy ban nhân dân tỉnh và nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh. Qua đó đã khẳng định uy tín và vị thế của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà, là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ biểu dương, và chúc mừng những kết của các thế hệ thầy và trò nhà trường đạt được trong chặng đường suốt 50 năm qua. Những kết quả đó đã thể hiện rõ sự quyết tâm nỗ lực cố gắng của tập thể giáo viên nhà trường, cùng với tinh thần hiếu học của các thế hệ học sinh. Đây chính là động lực để thầy và trò và nhà trường tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và giảng dạy. 


Bộ trưởng đề nghị nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Đổi mới mạnh mẽ, nội dung, phương pháp dạy học, thực hiện dạy chữ gắn với dạy người; Quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tính tự lập, chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, ý chí phấn đấu vươn lên và khát vọng cống hiến của học sinh.

 

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đồng chí
lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

 

Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 13 tập thể, 50 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019.


Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường./.

 

 Đỗ Bình – Lê Thắng – Lý Dũng