Banner

(TTV) Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ III

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng ngày 10/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ III năm 2019. 

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Ngọc Thực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét tặng danh hiệu và giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh; Lê Tiến Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Trung Nghĩa, Ủy viên Ban Thường trực, Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và gần 400 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh.


Tại buổi lễ đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu lần thứ III năm 2019 cho 8 doanh nhân và 9 doanh nghiệp. Đây là sự ghi nhận những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp cho ngân sách địa phương, thực hiện nghĩa vụ với người lao động, tham gia tích cực các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Nhân dịp này, 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


Tính đến thời điểm 31/8/2019, tỉnh Tuyên Quang có trên 1.630 doanh nghiệp, chi nhánh trực thuộc công ty nhà nước, với số vốn đăng ký trên 16.888 tỷ đồng. Có 863 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ chiếm tỷ lệ 52,9%; 705 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng chiếm tỷ lệ 43,2%; 63 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp chiếm tỷ lệ 3,8%. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2018 đạt trên 27.730 tỷ đồng, tăng 40,6% so với năm 2016.

 

 

Trong 3 năm (2016-2018), các doanh nghiệp đã đóng góp cho ngân sách địa phương với tổng số tiền trên 3.000 tỷ đồng; Nộp ngân sách năm 2018 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trên 1.100 tỷ đồng, tăng 22,1% so với năm 2016. Cũng trong năm 2018, đóng góp của khu vực doanh nghiệp vào GRDP của tỉnh là 14%, tăng 12,8% so với năm 2016. Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho trên 45.900 lao động, với thu nhập bình quân 5,8 triệu đồng/người/tháng.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực khẳng định: Trong những năm qua, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng lớn mạnh và phát triển. Từ thực tiễn sản xuất kinh doanh và những hoạt động vì cộng đồng, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận kinh tế, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Cùng với ghi nhận, biểu dương những thành tích, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tỉnh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2019, đây còn là dịp để lắng nghe các ý kiến góp ý, hiến kế và tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp, nhằm tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp tục phát triển hơn nữa. Đồng chí đề nghị các tập thể, cá nhân được tôn vinh và khen thưởng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chia sẻ, lan toả những kinh nghiệm tốt, liên kết, hỗ trợ để cùng phát triển. Các sở ban ngành, huyện, thành phố nghiêm túc tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tỉnh Tuyên Quang tiếp tục năng động, sáng tạo, vươn lên mạnh mẽ, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020-2025./.

 

Duy Linh – Lê Thắng – Đỗ Dương