Banner

(TTV) Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hành trình về nguồn

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, sáng ngày 3/10, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cùng đoàn công tác đã có chuyến hành trình về nguồn, thăm khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào và thăm địa điểm trụ sở Ban Nông vận Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và lãnh đạo tỉnh
thăm cây Đa Tân Trào.

 

Tiếp đoàn công tác có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Đoàn đã đến thăm Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào, Cây đa Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945. Mỗi địa danh lịch sử đã không chỉ là niềm tự hào riêng của người dân Tuyên Quang mà đã trở thành mảnh đất thiêng liêng, là niềm tự hào của cả dân tộc.


Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã dâng hương tại Di tích Ban Nông vận Trung ương (Hội Nông dân Việt Nam ngày nay) tại khu Ao Rừm, thôn Tân Lập. 

 

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
và đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ nghèo, có hoàn
cảnh khó khăn của xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

 

Thông qua chuyến hành trình về nguồn là dịp để Đoàn công tác tìm hiểu sâu hơn về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, chứng kiến những đổi thay trên quê hương cách mạng, và thêm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.


Nhân dịp này, các đồng chí trong Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Trào, huyện Sơn Dương ./.

 

Đỗ Hải