Banner

(TTV) Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 2 kiểm tra tại Tuyên Quang

Sáng ngày 10/7, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 2 do đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Khải, Phó Tham mưu trưởng Quân khu, Phó Trưởng đoàn kiểm tra dẫn đầu, đã kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh Tuyên Quang.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại buổi làm việc.

 

Chủ trì làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh của tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Lê Tiến Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Triệu Thị Lún, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh của tỉnh.


Đoàn kiểm tra Quân khu 2 đã kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh của tỉnh. Năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp của tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp. Chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, nhà trường quán triệt, phổ biến sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị định của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành, của Quân khu và của tỉnh. 


Toàn tỉnh đã ban hành 23 nghị quyết, kế hoạch, quyết định, hướng dẫn và các văn bản lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh. Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho trên 50.000 đồng chí, đạt trên 94%. Trong 2 năm học (2017-2018, 2018-2019), số học sinh, sinh viên được học và kiểm tra về giáo dục quốc phòng và an ninh đạt gần 99%, kết quả chung đạt khá. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quốc phòng và an ninh cho toàn dân đã góp phần nâng cao nhận thức về thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.


Đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Khải, Phó Tham mưu trưởng Quân khu, Phó Trưởng đoàn kiểm tra nhấn mạnh qua kiểm tra, Tuyên Quang là đơn vị đạt loại giỏi. Đồng chí đề nghị Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh của tỉnh phát huy kết quả đạt được, tiếp tục chủ động nắm và quản lý tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, từ đó làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Tiếp tục củng cố và kiện toàn Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp, nhất là các thành viên, để nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong 6 tháng cuối năm 2019, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tham mưu cho lãnh đạo tỉnh làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh vào tháng 9 năm 2019.


Thay mặt Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn kiểm tra để tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới. 

 

Duy Linh – Đỗ Dương