Banner

(TTV) Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia làm việc với tỉnh Tuyên Quang

Sáng ngày 10/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia Trung ương do đồng chí Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Ban Chỉ đạo đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong 6 tháng đầu năm 2019 các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo đối với 7 xã đăng ký hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Tổng nguồn lực huy động để thực hiện Chương trình đạt khoảng trên 1.000 tỷ đồng. Đến tháng 6/2019, xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương) đạt 16/19 tiêu chí; các xã Hồng Thái (Na Hang), Tân Thịnh (Chiêm Hóa), Thái Bình (Yên Sơn), Cấp Tiến (Sơn Dương) đạt 14/19 tiêu chí; Xã Kim Quan (Yên Sơn) đạt 11/19 tiêu chí. 

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc về các tiêu chí còn chậm cũng như các giải pháp cụ thể về cơ sở hạ tầng, trường học, truyền thông, huy động nguồn vốn, để 7 xã đăng ký hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang nhấn mạnh: Việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn tại Tuyên Quang theo phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân và được nhân dân ủng hộ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đoàn công tác và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ bổ sung nguồn vốn cho tỉnh, đặc biệt các dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ cho tỉnh trong việc lồng ghép các nguồn vốn thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong xây dựng nông thôn mới.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Tuyên Quang trong thực hiện chương trình. Đồng chí mong muốn tỉnh Tuyên Quang sẽ phát huy các kết quả đã đạt được, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, đồng thời tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đầu tư và hoàn thành các tiêu chí đối với các xã đang thực hiện nông thôn mới./.

 

Thúy Hà – Lưu Khiêm