Banner

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Báo chí cần đi đầu trong những vấn đề lớn của đất nước

08:48, 22/06/2022
Tối 21/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới dự Lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Giải thưởng hôm nay được dành

để tôn vinh những giá trị cao quý của những người làm báo - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2021 đất nước phải trải qua những khó khăn chưa từng có do dịch bệnh COVID-19, báo chí đã phát huy sức mạnh to lớn, tạo niềm tin, lan tỏa lòng nhân ái, góp phần củng cố tinh thần đại đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp đối với các chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Để có những bài báo hay, phản ánh chân thực, sinh động, kịp thời mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là các phóng sự điều tra, nhiều phóng viên, nhà báo đã phải đối mặt với hiểm nguy, bị đe dọa, đi vào giữa tâm dịch, tâm bão… và có người đã không bao giờ trở về.

 

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục thể hiện tính cách mạng, đi đầu trong những vấn đề lớn của đất nước; là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, phát huy hơn nữa vai trò làm chủ của nhân dân; đồng thời tiếp tục cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, trung thực, minh bạch, phản ánh và tìm ra những khó khăn, vướng mắc, giải pháp cho những vấn đề thực tiễn đặt ra; phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, người tốt, việc tốt.

 

Thủ tướng nhấn mạnh, báo chí cần chủ động đấu tranh với những thông tin xuyên tạc, xấu độc; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện và tích cực tham gia vào công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đang được Đảng ta triển khai quyết liệt, hiệu quả dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Trao giải cho các tác giả đạt giải, Thủ tướng chúc toàn thể các nhà báo trong và ngoài nước "luôn luôn gắng học hỏi, luôn luôn cầu tiến bộ" như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm việc với ngọn lửa đam mê bằng tinh thần "tâm sáng, bút sắc, lòng trong" như đúc kết của cố nhà báo Hữu Thọ.

 

Theo VTV.vn