Banner

(TTV) Tuyên Quang: Lễ xuất quân Đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ Thành phố Hà Nội phòng, chống dịch Covid – 19

Chiều ngày 11/9, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang tham gia hỗ trợ Thành phố Hà Nội phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đây là lần thứ 5 tỉnh Tuyên Quang đưa đoàn cán bộ y tế hỗ trợ các tỉnh, thành, phòng, chống dịch Covid -19.

 

 

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần tình nguyện, cống hiến của đội ngũ y, bác sỹ tình nguyện viên trong Đoàn công tác. Đây là nhiệm vụ ý nghĩa, là sự động viên, chia sẻ rất lớn của các chiến sỹ áo trắng tỉnh Tuyên Quang đối với Thành phố Hà Nội để nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị Đoàn cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng lực chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm  vụ. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương của Hà Nội thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia phòng, chống dịch.

 

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ thành phố Hà Nội gồm 100 người, là bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc; Các phòng khám đa khoa: 153; Tuyết Mai; Hoàng Việt. Đoàn sẽ đảm nhiệm công tác hỗ trợ tiêm phòng, xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân tại Thành phố Hà Nội.

 

Tất cả các tình nguyện viên trước khi lên đường đã được tập huấn các kỹ năng nghiệp vụ y tế, được tiêm vaccine phòng Covid-19 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 

Từ khi dịch bệnh bùng phát, tỉnh Tuyên Quang đã cử 4 Đoàn cán bộ y tế đi Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch với 122 đồng chí. Đến nay đã có 2 đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ trở về.

 

Ngọc Bích – Đỗ Dương