Banner

(TTV) Thường trực HĐND Thành phố Tuyên Quang nghe giải trình, chất vấn giữa hai kỳ họp

Ngày 18/11, HĐND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức phiên họp nghe giải trình, chất vấn một số nộ dung giữa hai kỳ họp.

 

 

Hội nghị đã nghe giải trình về việc chuyển đổi xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015 và kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định của pháp luật về cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố năm 2019; Chất vấn việc thực hiện mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

 

Năm 2019, UBND Thành phố cấp kinh phí hỗ trợ cho 9 đơn vị xã, phường thực hiện việc chuyển đổi xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001- 2015 và đã có 4 xã, phường hoàn thành. Hiện các cơ quan chuyên môn của UBND Thành phố đang áp dụng đối với 12 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết, đã thực hiện giảm tối đa 30% thời gian giải quyết của 183/365 thủ tục hành chính. Mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ hành chính trên địa bàn đạt 80%.  

 

Năm 2020, thành phố có 5 xã thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đến nay, có 4/5 xã đạt bình quân 16 tiêu chí. Mục tiêu xây dựng 2 thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu và 6 vườn mẫu nông thôn mới tại 5 xã. Đến nay, cả 2 thôn chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch. Có 2/5 xã đã đạt tiêu chí vườn mẫu nông thôn mới, còn 3 xã chưa đạt kế hoạch.

 

Tại phiên họp, HĐND đã yêu cầu UBND Thành phố và các xã, phường làm rõ nội dung về khó khăn trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Giải pháp để giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao./.

 

CTV: Thanh Xuân ( Trung tâm VH - TT - TT Thành phố)