Banner

Thêm 1 lệnh ngừng bắn nhân đạo tại khu vực Nagorno-Karabakh

Bộ Ngoại giao Mỹ cùng chính phủ các nước Armenia và Azerbaijan cho biết, lệnh ngừng bắn nhân đạo tại Nagorno-Karabakh sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ 8 giờ sáng 26/10 (giờ địa phương).

 

Trong một tuyên bố chung được đưa ra ngày hôm qua (25/10), Bộ Ngoại giao Mỹ cùng chính phủ các nước Armenia và Azerbaijan cho biết, lệnh ngừng bắn nhân đạo liên quan đến khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ 8 giờ (theo giờ địa phương), tức 11 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam).

 

Ảnh minh họa: Reuters


Tuyên bố được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 23/10 vừa qua đã gặp hai người đồng cấp của Armenia và Azerbaijan tại thủ đô Washington, nhằm thúc đẩy hòa bình, và sau cuộc họp của các đồng chủ tịch Nhóm Minsk thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

 

Trong một tuyên bố khác, Nhóm Minsk, được thành lập để đứng ra làm trung gian giải quyết cuộc xung đột do Pháp, Nga và Mỹ dẫn đầu cho biết, các đồng chủ tịch và Ngoại trưởng của nhóm sẽ gặp nhau một lần nữa trong ngày 29/10 tới, trong 1 nỗ lực tìm kiểm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Nagorno-Karabakh.

 

Trước đó, cũng đã có các lệnh ngừng bắn nhân đạo cho Nagorno-Karabakh do Nga đứng ra làm trung gian. Tuy nhiên, các lệnh ngừng bắn này đã bị các bên vi phạm./.

 

Theo VOV.VN