Banner

Hong Kong (Trung Quốc) nới lỏng các biện pháp hạn chế do dịch Covid-19

Cùng với những diễn biến tích cực của tình hình dịch Covid-19 tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thời gian gần đây, thời gian tới Đặc khu này sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế. 

 

Ngày 15/9, Cục trưởng Y tế và thực phẩm Đặc khu hành chính Hong Kong Trần Triệu Thủy (Sophia Chan) cho biết, cùng với những diễn biến tích cực của tình hình dịch Covid-19, thời gian tới chính quyền Đặc khu quyết định sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch. Theo đó kể từ ngày 18/9 đến ngày 24/9, với các điều kiện đi kèm sẽ cho phép mở cửa lại các quán bar, quán karaoke, hồ bơi, công viên giải trí... các quán ăn cũng được mở cửa đến 12h đêm.

 

Tại buổi họp báo, bà Trần Triệu Thủy đánh giá đợt triển khai xét nghiệm Covid-19 toàn dân mà chính quyền Đặc khu triển khai thời gian qua đã thành công rực rỡ, khi trực tiếp hoặc gián tiếp phát hiện ra 42 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

 

Bà Trần Triệu Thủy, Cục trưởng Y tế và thực phẩm Hong Kong.
Nguồn Thời báo hoàn cầu.


Tuy nhiên bà cũng nhấn mạnh, người dân không được lơi lỏng, mất cảnh giác với dịch bệnh, cần tiếp tục tăng cường ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng, về phần mình chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong cũng sẽ tiếp tục triển khai xét nghiệm đối với các nhóm dân cư được chỉ định và những nhóm có nguy cơ cao.

 

Trong ngày 15/9, Đặc khu hành chính Hong Kong thông báo phát hiện thêm 4 ca nhiễm mới và đều là các ca nhập cảnh, đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi dịch tái bùng phát từ đầu tháng 7 cho đến nay, Đặc khu này không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

 

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định, chính quyền đã khống chế thành công đợt bùng phát dịch lần thứ 3 tại đây. Theo số liệu thống kê, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, Đặc khu hành chính Hong Kong ghi nhận 4.976 ca nhiễm và 101 ca tử vong do Covid-19, đa phần số ca bệnh nhiễm mới và tử vong là trong đợt bùng phát dịch lần 3 kể từ đầu tháng 7 đến nay./.

 

Theo VOV.VN