Banner

(TTV) Gia tăng bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu, cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch

13:56, 01/04/2023

Từ cuối tháng 2 tới nay, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang liên tục ghi nhận nhiều trường hợp trẻ mắc bệnh thủy đậu. Trung tâm y tế thành phố đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp để ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch.

 

Theo thống kê của Trung tâm y tế thành phố Tuyên Quang, từ cuối tháng 2 đến nay, trên địa bàn đã phát hiện hơn 90 trường hợp mắc bệnh thủy đậu.

 

Lứa tuổi mắc bệnh chủ yếu là trẻ em dưới 10 tuổi.

 

Tại trường Mầm non Hưng Thành, từ đầu tháng 3 đến nay đã phát hiện 37 trường hợp trẻ có dấu hiệu nghi mắc bệnh thủy đậu. Với những trường hợp này, nhà trường đã cho các cháu nghỉ học tại nhà.

 

Nhưng vài ngày trở lại đây, tiếp tục ghi nhận trường hợp trẻ mắc bệnh, nên nhà trường đã báo cho Trạm Y tế phường để kịp thời có hướng dẫn; đồng thời khuyến cáo phụ huynh không cho trẻ tới trường, đưa trẻ khám bệnh tại cơ sở y tế để được theo dõi và chăm sóc. 

 

Nhà trường cũng tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh các lớp học, đồ chơi, giường ngủ, chăn màn cho học sinh; tổ chức ra chơi theo từng khung giờ cho các lớp tránh tình trạng lây chéo. 

 

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, điều kiện thời tiết giao mùa nóng, ẩm rất thuận lợi cho vi rút thủy đậu phát triển và lây lan. Bên cạnh đó, hiện vắc xin phòng thủy đậu chưa được đưa vào dự án tiêm chủng mở rộng nên độ bao phủ chưa cao, khiến tỷ lệ mắc bệnh rất nhiều, không chỉ trẻ em mà cả ở người lớn. 

 

Ngoài ra, nhiều người quan niệm sai, khi bị thuỷ đậu phải kiêng nước nên không tắm rửa, vệ sinh cơ thể.. 

 

Người bệnh cần giữ vệ sinh sạch sẽ, đồng thời theo dõi các dấu hiệu chuyển nặng để tới cơ sở y tế điều trị kịp thời./.

 

Minh Tiến 
(Sở Y tế Tuyên Quang)