Banner

Gia tăng người cao tuổi nhập viện khi thời tiết lạnh

08:25, 04/01/2023
Trong đợt rét đậm, rét hại diễn ra mấy ngày qua, tại một số bệnh viện tuyến TƯ, số lượng người cao tuổi, có tiền sử các bệnh về đường hô hấp, tim mạch nhập viện gia tăng.
Ảnh minh họa. Ảnh: Báo Nhân Dân

 

Đa số người cao tuổi nhập viện những ngày gần đây trong tình trạng bệnh nặng, mang theo nhiều bệnh lý nền khi gặp thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm mạnh thường sẽ tái phát các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, huyết áp, xương khớp, tai biến mạch máu não…

 

Các bác sĩ của Bệnh viên Bạch Mai cho biết, thời tiết lạnh như thế này, khả năng bảo vệ đường thở kém, sức đề kháng giảm, diễn biến viêm phổi nhanh, có thể sáng chỉ ho, đến trưa đã tức ngực, khó thở, khi vào viện đã suy hô hấp.

 

Thời tiết lạnh còn làm cho mạch máu co lại, huyết áp tăng, nguy cơ bị đột quỵ

 

Theo các chuyên gia y tế, người cao tuổi có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến xuất hiện đột quỵ hơn. Đột quỵ phải đến viện vào "thời gian vàng" để được tái thông mạch não bằng thuốc là trong vòng 4,5 giờ kể từ khi khởi phát, nếu không sẽ có di chứng nặng, thậm chí tử vong.

 

Do vậy, với thời tiết rét đậm kéo dài, người dân cần lưu ý để phòng bệnh, đặc biệt là người cao tuổi với các bệnh lý nền, bệnh tim mạch và có khả năng đột quỵ. Người cao tuổi hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết để tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột.

 

Theo VTV.VN