Banner

(TTV) Nhìn lại nỗ lực kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong năm 2022

14:11, 30/12/2022
Năm 2022 đang dần khép lại với nhiều mảng màu tươi sáng. Trong đó không thể không nhắc tới thành quả kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19, tạo điều kiện cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền, cơ quan chuyên môn và Nhân dân, Tuyên Quang bước vào giai đoạn bình thường mới, thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh. 

 

Những tháng đầu năm 2022, Tuyên Quang cùng cả nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ do đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư với biến chủng Omicron nguy hiểm và các biến thể phụ.


Có thời điểm số ca mắc lên đến hàng nghìn ca mỗi ngày.


Thực tế này đã làm thay đổi các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. 


Hướng dẫn người dân cách ly, điều trị Covid-19 tại nhà, tập trung đẩy mạnh công tác tiêm chủng là những quyết định mang tầm chiến lược phù hợp tình hình được đưa ra nhằm thực hiện mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.


Công tác tiêm phòng trở thành một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Y tế và các địa phương  trong việc phối hợp, nâng cao tỷ lệ người dân tiêm phòng các mũi nhắc lại.


Đây chính là giải pháp mang tính quyết định trong thành quả kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.


Tuyên Quang có tỷ lệ số ca mắc Covid-19 và tử vong do Covid-19 thuộc nhóm thấp nhất cả nước.

 

Khống chế thành công dịch Covid-19 đã trở thành sự kiện y tế lớn nhất trong năm qua.


Tuyên Quang cùng các tỉnh thành khác đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế, thực hiện mở cửa, tích cực khôi phục và phát triển hoạt động kinh tế-xã hội, du lịch và văn hoá.


Cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, học sinh đã học trực tiếp; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cơ bản đã hoạt động trở lại. Đặc biệt, các hoạt động du lịch, dịch vụ, thể thao, văn hóa - nghệ thuật… diễn ra sôi động, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa đạt hiệu quả về mặt kinh tế - xã hội.

 

Nhìn lại công tác phòng chống dịch bệnh trong năm 2022 không thể không nhắc đến nguy cơ dịch chồng dịch.


Bên cạnh Covid-19, xuất hiện nhiều dịch bệnh khác như đậu mùa khỉ, sốt xuất huyết và các loại virus cúm.


Do đó đòi hỏi mỗi cá nhân tiếp tục nêu cao tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, bảo vệ sức khoẻ của chính mình, gia đình và cộng đồng.

 

Sau một năm không còn bóng dáng của cách ly, dây giăng, dịch bệnh Covid-19 không còn được nhắc đến nhiều như trước, thế nhưng những ảnh hưởng do đại dịch này gây ra vẫn là những ký ức không thể quên của nhiều người.

 

Đó cũng là lời nhắc nhở để mỗi cá nhân nâng cao ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh, quý trọng sức khoẻ và trân trọng những giây phút bình dị bên cạnh người thân, gia đình./.


Tiểu Khiết – Tuấn Trường