Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng Covid-19

20:48, 20/10/2022
Sáng ngày 20/10, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hội nghị kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố. 

 

 

Tại hội nghị, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo nhanh bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ thứ 2 tại thành phố. Đây là một phụ nữ 38 tuổi, thường trú tại tỉnh Tuyên Quang, đi du lịch tại Dubai trong khoảng thời gian từ ngày 29/9/2022 đến 18/10/2022, mắc bệnh từ nước ngoài, được phát hiện, cách ly ngay khi nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

 

Về công tác phân bổ vắc xin phòng Covid - 19, đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đến nay đã tiếp nhận trên 257 triệu liều vắc xin phòng Covid - 19, trong đó phân bổ trên 256 triệu liều. Công tác điều phối vắc xin giữa các địa phương trong cả nước được tiến hành liên tục và kịp thời, tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số tỉnh, thành tiêm chậm, thấp hơn mức bình quân chung của cả nước, có những địa phương đề xuất nhu cầu vắc xin các tháng cuối năm chưa sát thực tế, dẫn tới nguy cơ thiếu hụt vắc xin cục bộ tại một số địa phương.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các lứa tuổi. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong./.

 

CTV: Minh Tiến