Banner

(TTV) Khám bệnh nhân đạo cho 500 đối tượng chính sách

20:52, 25/07/2022

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ,  sáng ngày 25/7,  tại xã Minh Hương, huyện Hàm Yên,  Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hành trình tri ân,  khám bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe và cáp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.


 

Cựu chiến binh Hoàng Dương Long năm nay đã 82 tuổi.

 

Cũng như các đối tượng chính sách khác, ông đến trạm y tế xã để được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

 

Là xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Hàm Yên, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 96%, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn.  

 

Đa số người dân ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế, nên khi biết có đoàn bác sỹ về khám chữa bệnh tại địa phương, bà con rất phấn khởi,  có mặt tại trạm Y tế xã từ rất sớm. 

 

500 người là gia đình chính sách, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã được các bác sỹ quân y và Phòng Khám mắt Eye-Tec Tuyên Quang khám bệnh, tư vấn sức khỏe, điều trị các bệnh thường gặp. 

 

Đây là việc làm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, tình cảm và trách nhiệm của lực lượng vũ trang tỉnh, các tổ chức đoàn thể đối với các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. 

 

Cũng tại chương trình, ban tổ chức và các đơn vị tài trợ đã cấp 500 cơ số thuốc, tặng 20 suất quà và kính mắt cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã, tổng trị giá 100 triệu đồng./.

 

Việt Bách - Lý Dũng