Banner

'Bạn hãy rửa tay vì cộng đồng'

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khi xuất hiện các biến chủng mới có khả năng hạn chế vai trò của vaccine và có tốc độ lây lan nhanh hơn 70% so với chủng cũ, việc nâng cao ý thức giữ tay sạch khuẩn cần phải được đẩy mạnh tuyên truyền tới tất cả người dân, nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cả cộng đồng.

 

Hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Bộ Y tế đã phát động “Tháng hành động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới” với chủ đề “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”.

 

Ngày 5/5 hằng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn là Ngày Vệ sinh tay thế giới (World Hand Hygiene Day) nhằm nâng cao nhận thức của các nhân viên y tế về tầm quan trọng của việc vệ sinh tay đối với sức khỏe cộng đồng nói chung và hỗ trợ phòng ngừa nhiễm khuẩn tại bệnh viện nói riêng.

 

Tuy nhiên, giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp khi xuất hiện các biến chủng mới có khả năng hạn chế vai trò của vaccine và có tốc độ lây lan nhanh hơn 70% so với chủng cũ, việc đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức giữ tay sạch khuẩn không chỉ gói gọn trong đội ngũ nhân viên y tế, mà cần được mở rộng tới cộng đồng.

 

Nếu các cán bộ y tế rửa tay sạch khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho người dân được họ chăm sóc, thì người dân cũng cần có ý thức rửa tay sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cả cộng đồng. Đây chính là ý nghĩa mà Bộ  Y tế muốn gửi đến người dân qua thông điệp: “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” nhằm góp phần thực hiện triệt để yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

 

Theo đó, trong tháng hành động hưởng ứng, Bộ Y tế cũng phát động cuộc thi online trên các ứng dụng mạng xã hội cho tập thể và cá nhân cán bộ y tế trên cả nước, tham gia kêu gọi lan tỏa những hình ảnh đẹp của ngành y tế về hành động rửa tay sạch khuẩn. Cuộc thi được phát động trên Cổng thông tin Bộ Y tế và gửi đến các bệnh viện để huy động sự tham gia của cả cộng đồng, từ ngày 5/5/2021 đến hết ngày 30/5/2021 với tổng giá trị giải thưởng là 80.000.000 đồng.

 

Chia sẻ tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên gửi tới đội ngũ các cán bộ y tế ở mọi miền trên tổ quốc, những thiên thần áo trắng đang ngày đêm vì sức khỏe cộng đồng, những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch, có những giây phút ngắn ngủi giải lao giữa giờ làm hãy chia sẻ những hình ảnh đẹp khuyến cáo cộng đồng thường xuyên vệ sinh tay và thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

 

Theo Chinhphu.vn