Banner

Bảo đảm cấp cứu, điều trị, phòng chống dịch bệnh trong mưa, lũ, bão

Bộ Y tế đã có công điện gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố: Quảng Ninh đến Phú Yên và các Đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung về việc triển khai công tác y tế ứng phó mưa, lũ lụt và bão số 7.
Ảnh minh họa

 

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các vụ/cục, cơ quan Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh/thành phố từ Quảng Ninh đến Phú Yên; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ lụt, đặc biệt là cơn bão số 7 để bổ sung kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Rà soát các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để bảo đảm công tác cấp cứu, thu dung, điều trị và phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân không bị gián đoạn.

 

Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư y tế phòng, chống lụt bão, tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân khi cần. Triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế; chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng, vùng có nguy cơ lũ quét, lũ ống và sạt lở đất. Khẩn trương khắc phục các cơ sở y tế bị ngập (vệ sinh, điện, nước sạch...) để sớm đưa vào khám bệnh, chữa bệnh.

 

Duy trì chế độ trực các đội cấp cứu cơ động; các tổ đội cơ động phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

 

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và các đơn vị y tế khác, chủ động sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

 

Các cơ sở y tế rà soát lượng dự trữ thuốc, hóa chất và vật tư y tế kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hoá chất, vật tư cần thiết.

 

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu và khả năng bảo đảm y tế của địa phương và đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ khi vượt quá khả năng của địa phương.

 

Theo Chinhphu.vn