Banner

Hướng dẫn phòng dịch COVID-19 với những nghề có nguy cơ lây nhiễm cao

Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo phòng dịch COVID-19 với những ngành nghề có nguy cơ lây nhiễm cao.
(Ảnh minh họa: Dân trí)

 

Do phải tiếp xúc với nhiều người nên những lái xe taxi hay các phương tiện công cộng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

 

Các cán bộ y tế, nhân viên các phương tiện vận tải công cộng như: hàng không, đường sắt, các khu dịch vụ, hay các lực lượng làm việc tại khu vực cửa khẩu cần tăng cường phương tiện liên lạc từ xa để giảm tiếp xúc trực tiếp; nếu có thể, hạn chế bắt tay, tiếp xúc với khách hàng trong khoảng cách dưới 2m; cân nhắc lắp đặt vách kính ngăn tại các khu vực tiếp xúc, giao dịch.

 

Những người phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cần đeo khẩu trang và dùng găng tay phù hợp; nếu không đeo găng thì phải rửa tay thường xuyên với xà phòng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn có nồng độ cồn trên 60%; sử dụng quần áo phòng hộ theo đúng quy định khi phải tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

 

Khi kết thúc ca làm việc, những người trên phải dọn vệ sinh, vứt bỏ khăn giấy, khẩu trang, vật dụng đã sử dụng vào thùng rác đúng nơi quy định; không mặc quần áo sử dụng khi làm việc về nhà. Sau khi đi công tác về từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19, người lao động tự theo dõi các triệu chứng trong 14 ngày và đo nhiệt độ 2 lần/ngày.

 

Nếu có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở…, người lao động cần đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với những người xung quanh, thông báo với quản lý và gọi điện tới đường dây nóng của Bộ Y tế (1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời.

 

Theo VTV.VN