Banner

(TTV) Triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023

21:06, 08/05/2023

Để thực hiện mục tiêu kéo giảm từ 5 đến 10% tai nạn giao thông, nhiều giải pháp đã được các ngành chức năng triển khai đồng bộ với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí trong năm 2023.

 

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia là một trong những vấn đề diễn ra khá phổ biến.

 

Trong  những tháng đầu năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát ,trong đó trọng tâm là xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. 

 

Lỗi vi phạm về cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá trọng tải cũng là nội dung đội lực lượng chức năng tập trung xử lý.

 

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về tải trọng, không tự ý cơi nới thành thùng xe, sắp xếp hàng hóa đúng quy định.  

 

Mặc dù trong những tháng đầu năm, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn chưa giảm sâu trên cả 3 tiêu chí. 

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và cao điểm của mùa du lịch hè 2023 đang tới gần, dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

 

Các ngành, địa phương cần tiếp tục quyết liệt triển khai các giải pháp phấn đấu hoàn thành mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí từ 5 – 10% trong năm nay./.

 

Lý Vinh –  Văn Nam