Banner

(TTV) Văn minh khi dừng đèn đỏ

20:53, 30/03/2023

Hiện nay, tại nhiều ngã 3, ngã 4 có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn tại thành phố Tuyên Quang, các cột đèn tín hiệu giao thông đều có đèn tín hiệu cho phép các phương tiện được phép rẽ phải nhằm giảm thiểu ùn tắc khi có đèn đỏ. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông đi thẳng hoặc rẽ trái lại không có ý thức nhường làn đường cho những phương tiện được rẽ phải.

Tại nút giao giữa đường 17 Tháng 8 và đường Phan Thiết, cơ quan chức năng đã lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu cho phép các phương tiện tham gia giao thông được rẽ phải theo hướng đường Phan Thiết ngay cả khi đèn đỏ. 


Tuy nhiên, nhiều người chờ đèn đỏ để đi thẳng lại dừng xe không chừa lại phần đường cho các xe rẽ phải. 


Bị chắn lối rẽ, một số người thì cố chen lên, số khác lại điều khiển xe lên vỉa hè để rẽ phải.

 

Tình trạng trên cũng diễn ra tại nút giao giữa đường Quang Trung và đường Hà Huy Tập. 


Phía trước bị bịt lối, nên dù có đèn tín hiệu được phép rẽ phải, chiếc xe ô tô này vẫn buộc phải chờ hết thời gian đèn đỏ mới có thể di chuyển được.

 


Hầu hết các nút giao đều có vạch kẻ dưới lòng đường chỉ dẫn được đi thẳng hoặc rẽ phải ở làn đường trong cùng, bởi vậy người điều khiển phương tiện giao thông di chuyển theo hướng đi thẳng vẫn được dừng xe ở làn đường này. 


Tuy nhiên mỗi người hãy nâng cao ý thức, văn hóa giao thông, chủ động nhường đường cho các phương tiện di chuyển theo hướng bên phải khi đèn đỏ khi hệ thống đèn tín hiệu cho phép. Từ đó tạo môi trường giao thông văn minh, an toàn./.

 

 

 


Duy Tùng