Banner

(TTV) Xử phạt 7,5 triệu đồng đối với đối tượng xúc phạm cảnh sát giao thông trên Facebook

Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.H, sinh năm 1984, trú tại xã Đông Lợi, huyện Sơn Dương về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” được quy định tại Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng.

 

 

Ngày 04/9, N.T.H điều khiển xe máy đi đến khu vực xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Sơn Dương yêu cầu H dừng phương tiện, xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Do không xuất trình được giấy chứng nhận bảo hiểm của chủ xe cơ giới, tổ công tác đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. N.T.H đã sử dụng điện thoại di động chụp ảnh cán bộ đang ghi biên lai xử phạt. Sau đó, đăng tải hình ảnh và kèm theo nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cán bộ Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ lên trang Facebook cá nhân của mình.

 

Qua quá trình làm việc tại cơ quan Công an, H đã nhận thức được hành vi của mình và cam kết không tái phạm. Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo mỗi người dân cần hiểu rõ tính hai mặt của mạng xã hội, đặc biệt là các hành vi bị nghiêm cấm thực hiện cũng như hậu quả pháp lý mà người sử dụng có thể bị xử lý nếu vi phạm. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trở thành người văn minh trên mạng xã hội.

 

CTV: Lý Lan