Banner

(TTV) Xử lý nghiêm thanh niên có hành vi “bốc đầu” xe mô tô trên tuyến Quốc lộ

Ngày 8/8, Fanpage Công an tỉnh nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân về việc trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh một thanh niên có hành vi “bốc đầu” xe mô tô trên tuyến Quốc lộ 2C, đoạn qua xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã khẩn trương xác minh làm rõ: Đối tượng vi phạm là Trần Văn N…, sinh năm 2005, trú tại thôn Hưng Thịnh, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, N. đã khai nhận toàn bộ hành vi. 

 

Ngày 16/7/2021, N. cùng hai người bạn rủ nhau quay video “bốc đầu” để đăng lên mạng xã hội facebook câu like. N. sử dụng xe mô tô của gia đình, tháo biển số và trực tiếp thực hiện hành vi “bốc đầu” nhằm mục đích khoe “thành tích” của bản thân trên mạng xã hội. Hành vi nêu trên của Trần Văn N. là rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, đáng lên án và xử lý nghiêm.

 

Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với N. về các hành vi: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên; Điều khiển xe không gắn biển số; Không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy; Chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm; Không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

 

Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe về hành vi: Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông. Tổng mức phạt là 5,9 triệu đồng.

 

Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị các bậc phụ huynh chú trọng quản lý, giáo dục con em mình trong việc tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật. Không giao xe cho người dưới 18 tuổi không đủ điều kiện tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

CTV: Lý Lan (Công an tỉnh)