Banner

(TTV) Công an Tuyên Quang triệt xóa đường dây đánh bạc qua mạng 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa triệt xóa thành công đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền giao dịch lên tới trên 100 tỷ đồng.

 

 

Các đối tượng bị khởi tố về tội đánh bạc là Hà Ngọc Thành (sinh 1988); Nguyễn Công Thành (sinh 1997); Nguyễn Xuân Tiến (sinh 1994); Lê Hữu Mạnh (sinh 1988), trú tại xã Trung Môn (Yên Sơn) và Trần Quốc Tiến (sinh 1998), trú tại xã Thái Long (TP Tuyên Quang).

 

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, từ năm 2017 - 2020, đối tượng Hà Ngọc Thành là chủ quán internet đã nhận làm đại lý cấp 2 bán điểm, đổi thưởng của các trò game trên mạng internet là “Rikvip”, “gowin”, “kingfun” và “R88”. Trong quá trình đó, Thành được em vợ là Nguyễn Công Thành giúp sức tham gia bán điểm, đổi thưởng cho rất nhiều con bạc. Hà Ngọc Thành đã mở nhiều tài khoản tại ngân hàng rồi mua điểm trò game với giá thấp và bán lại cho các con bạc với giá cao để chiếm đoạt tiền chênh lệch. Từ năm 2017 đến khi bị bắt Hà Ngọc Thành và Nguyễn Công Thành đã chiếm đoạt số tiền lên tới trên 2 tỷ đồng qua việc bán và mua điểm đổi thưởng. 

 

Các đối tượng đánh bạc gồm: Nguyễn Xuân Tiến, Lê Hữu Mạnh, Trần Quốc Tiến đã nhiều lần chuyển tiền mua điểm game từ Hà Ngọc Thành để sử dụng đánh bạc, khi thắng bạc các đối tượng lại bán điểm cho Hà Ngọc Thành để lấy tiền. Số tiền giao dịch của 3 đối tượng là từ 122 triệu đến 1,2 tỷ đồng. 

 

Để có tiền đánh bạc các đối tượng này đã vay nợ rất nhiều tiền và đến nay không có khả năng trả nợ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 

CTV: Trần Thái  (Công an tỉnh)