Banner

CSGT Hà Nội dán thông báo “phạt nguội” 166 ô tô trong ngày đầu thực hiện

Trong ngày đầu thực hiện việc dán thông báo "phạt nguội" lỗi dừng, đỗ trên các tuyến phố đã có 166 trường hợp bị bị dán phiếu phạt.

 

 

Chiều 15/12, Thông tin từ Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, kết quả của các tổ tuần tra thuộc các Đội CSGT địa bàn trong ngày đầu thực hiện việc dán thông báo "phạt nguội" lỗi dừng, đỗ trên các tuyến phố toàn thành phố tổng cộng 166 trường hợp.

 

Theo Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát, khi các tổ công tác phát hiện phương tiện vi phạm sẽ tiến hành sử dụng thiết bị camera ghi hình hiện trạng, sau đó phát loa thông hoặc gọi điện thoại thông báo cho chủ xe vi phạm.

 

Sau khoảng thời gian nhất định, nếu chủ xe không xuất hiện để làm việc, tổ công tác sẽ xử lý theo quy định, dán thông báo lên phương tiện. Mẫu thông báo "phạt nguội" in trên nền vàng, chịu được nước và mưa nắng. Trên phiếu phạt có đầy đủ thông tin ngày, giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ.

 

Từ thời điểm lực lượng CSGT tiến hành dán thông báo vi phạm, chủ xe có thời gian 2 ngày để tới cơ quan công an làm việc. Sau thời hạn trên, CSGT sẽ gửi thông báo đến tất cả các đội quản lý địa bàn, phát hiện, xử lý khi phương tiện lưu thông trên đường.

 

Sau 10 ngày ra quân, lực lượng CSGT Thủ đô đã phát hiện và xử lý gần 2.000 trường hợp phương tiện dừng đỗ trái phép. Ngoài việc kiểm tra, xử lý trực tiếp và cẩu kéo những phương tiện dừng đỗ gây ùn tắc, đối với những phương tiện vi phạm ít ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông trực tiếp, đồng thời không có lái xe khi kiểm tra vi phạm, cảnh sát giao thông sẽ dùng loa thông báo, các thiết bị kỹ thuật ghi nhận vi phạm và dán thông báo cho người vi phạm biết và tới trụ sở cơ quan Công an để giải quyết vụ việc.

 

Hiện tại, ngoài những tuyến phố trung tâm, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục tập trung xử lý trên các tuyến trọng điểm gồm: Ngọc Hồi đến Lê Duẩn; Quang Trung, Trần Phú (Hà Đông) đến Nguyễn Trãi, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An; Tố Hữu đến Giảng Võ; Trần Duy Hưng đến Văn Cao; Nhổn đến Nguyễn Thái Học; Nguyễn Văn Cừ đến Đặng Phúc Thông; Võ Nguyên Giáp đến cầu Vĩnh Tuy; Phạm Văn Đồng đến đường vành đai 3 dưới thấp qua bán đảo Linh Đàm.

 

Theo VTV.VN