Banner

  (TTV) Tuyên Quang quan tâm đầu tư cho cơ sở cai nghiện tập trung

Xác định để làm tốt công tác phòng chống ma túy thì việc điều trị cai nghiện tập trung và quản lý sau cai nghiện là rất cần thiết. Tỉnh Tuyên Quang đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tại các điểm, cơ sở cai nghiện tập trung trên địa bàn. Mỗi cán bộ tại các cơ sở này đều phát huy vai trò trách nhiệm của mình, động viên, giúp đỡ học viên quyết tâm từ bỏ ma túy.

 

 

Tháng 4 năm 2020, điểm cai nghiện tập trung tại huyện Sơn Dương chính thức đi vào hoạt động, trên cơ sở tiếp nhận lại Công trường 06. Nhờ được quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, chỗ ăn nghỉ đã tạo thuận lợi các học viên đang thực hiện cai nghiện tại đây.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 1 cơ sở cai nghiện ma túy và 2 điểm cai nghiện ma túy tại huyện Sơn Dương và thành phố Tuyên Quang. 5 năm qua, cơ sở đã tiếp nhận, quản lý 245 người nghiện ma túy, trong đó có trên 140 người cai nghiện theo quy trình 3 giai đoạn của tỉnh. Dù còn khó khăn do thiếu biên chế, nhưng những cán bộ ở đây đều nỗ lực  hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không chỉ là người quản lý, phục vụ, điều trị cho học viên cai nghiện, họ còn luôn gần gũi và thân thiện, động viên để giúp học viên có tinh thần, thái độ tích cực trong quá trình thực hiện cai nghiện tập trung.

 

 

Sự quan tâm của tỉnh, nỗ lực của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội và hơn hết là tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đã giúp cho công tác cai nghiện phục hồi tại các điểm, cơ sở cai nghiện tập trung trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng khích lệ, nơi đây đã trở thành địa chỉ tin cậy cho những người một thời lầm lỡ để họ đứng lên, tìm lại chính mình./.
 

Thu Thường