Banner

(TTV) Tuyên Quang: Không xảy ra tai nạn nghiêm trọng trong dịp nghỉ lễ

Sau 4 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5, tình hình an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh ổn định, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

 

Trong thời gian nghỉ lễ, mặc dù nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nhưng các vấn đề như: xe chở quá số người quy định, yêu cầu về an toàn giao thông, chống dịch cơ bản đã được chấp hành tốt. 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố phát hiện và xử lý trên 90 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ. Trong đó 24 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 10 trường hợp vi phạm về chạy quá tốc độ quy định... Việc tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, đặc biệt là lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn, chạy quá tốc độ đã hạn chế các vụ tai nạn giao thông. 

 

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho đội nghiệp vụ tổ chức tuần tra, xử lý các quy định về trật tự an toàn giao thông và các quy định về biểu đồ hoạt động của các nhà xe vận tải đến các tỉnh nguy cơ và nguy cơ thấp; tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.


Thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông, các chủ phương tiện thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 

Trà Mi – Lý Dũng