Banner

(TTV) Sử dụng Camera giám sát trong quản lý an ninh trật tự và bảo vệ môi trường tại cơ sở

Nhằm đảm bảo an ninh trên địa bàn và góp phần bảo vệ môi trường, UBND xã Thiện Kế (Sơn Dương) đã thí điểm thực hiện mô hình lắp camera an ninh giám sát. Nhờ có hệ thống camera giám sát đến nay cơ bản không còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi, môi trường tại đây dần được thay đổi đáng kể so với trước kia.                          

 

 

Tại khu vực suối Thiện Phong, cầu Trương Thái, trước đây từng là điểm "nóng” về tình trạng xả rác sinh hoạt, môi trường bị ảnh hưởng. Để sớm có biện pháp quản lý và xử phạt kịp thời những hộ dân cố tình vi phạm, chính quyền xã và thôn đã tuyên truyền, vận động người dân lắp camera để giám sát bảo vệ an ninh trật tự và bảo vệ môi trường theo mô hình xã hội hóa. Chỉ sau 1 tuần, khu vực này đã hoàn toàn khác.

 

Tại hai điểm (Bộ phận một cửa của UBND xã và thôn Văn Sòng), mô hình camera an ninh giám sát, với vốn đầu tư gần 10 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, được triển khai từ cuối năm 2019. Tại mỗi điểm lắp đều thành lập đội tự quản, xây dựng quy chế, trực tiếp theo dõi, giám sát, qua đó kịp thời phát hiện và nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm.
         

Là một trong những xã đầu tiên của huyện Sơn Dương thực hiện mô hình lắp camera an ninh giám sát tại những địa điểm công cộng. Qua đó cho thấy an ninh trật tự được đảm bảo, ý thức, nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật cũng được nâng cao, góp phần cùng chính quyền địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

 

Lê Thắng