Banner

Bắt giữ “sao” Instagram vì đùa “vừa về từ Vũ Hán”

James Potok, một nhân vật nổi tiếng trên Instagram, vừa bị bắt giữ vì trò đùa vô ý thức rằng anh “vừa về từ Vũ Hán và cảm thấy không ổn”.


Theo Business Insider, trước đó, hồi đầu tuần, chiếc máy bay của hãng hàng không WestJet từ Toronto, Canada đến Montego Bay đã buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Quốc tế Pearson sau khi James Potok đùa rằng anh đã đến Vũ Hán - tâm dịch corona ở Trung Quốc - nơi hàng trăm người thiệt mạng và hàng triệu người khác đang bị cách ly.

 

James Potok bị áp giải khỏi máy bay vì trò đùa tai hại. Ảnh: AP


Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ Global News của Canada, James Potok đã gửi lời xin lỗi tới những người cùng đi trên chuyến bay với anh và kể lại vụ việc trên như sau: “Tôi đứng dậy và nói rằng, xin mọi người chú ý, tôi vừa trở về từ Vũ Hán. Tôi cảm thấy không ổn, xin cám ơn”. Ngay sau đó, một tiếp viên hàng không yêu cầu anh đeo găng tay và khẩu trang.

 

Tuy nhiên, theo Potok, anh không hề ác ý khi đùa như vậy: “Tôi chỉ nghĩ rằng những gì tôi nói sẽ tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội chứ không phải trên máy bay. Tôi chỉ muốn đăng tải những gì tôi nói qua một video trên Instagram để mọi người bàn tán kiểu: “Cậu ta thật dũng cảm” hoặc “Nó điên thật rồi”, sao cũng được. Nhưng có vẻ như đây là một trò đùa tệ hại của tôi. Những gì tôi làm thật sai lầm. Tôi đã khiến 200 người trên máy bay bị ảnh hưởng khi đùa như vậy. Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người”.

 

Dù vậy, lời xin lỗi của Potok đã trở nên muộn màng, nhiều người đi cùng máy bay với anh đã bày tỏ giận dữ sau khi biết toàn bộ sự việc. Chị Julie-Anne Broderick chia sẻ trên Facebook rằng, chuyến bay của cô bị chậm trễ: “Chỉ vì MỘT GÃ NGU giả vờ rằng hắn bị nhiễm virus corona và tìm cách đăng tải câu truyện này lên mạng xã hội”.

 

Trong khi đó, nhiều người chia sẻ hình ảnh Potok bị áp giải khỏi máy bay kèm lời chế diễu: “Thật là tuyệt, cuối cùng chúng ta cũng được tận hưởng ánh sáng mặt trời”.

 

Trong khi đó, hãng WestJet ra tuyên bố rằng, những gì họ làm đối với Potok là “hoàn toàn tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch bệnh” và máy bay của hãng buộc phải chuyển hướng vì “một hành khách vô tổ chức”.

 

Cảnh sát bang Ontario, Canada cho biết, họ đã theo dõi sát vụ việc và ngay khi máy bay hạ cánh, Potok đã được đưa đi kiểm tra y tế. Dù anh này không bị nhiễm virus corona, trò đùa của anh đã khiến anh bị cảnh sát Canada bắt giữ. Potok sẽ phải hầu tòa vào ngày 9/3.

 

Potok là một nhân vật có tiếng tăm trên Instagram với 34.000 lượt theo dõi. Kênh Spotify của anh có khoảng 11.000 người nghe hàng tháng. Potok tự nhận mình là một nghệ sĩ và “những gì tôi đăng tải thường nhận được phản hồi tích cực”./.

 

Theo VOV.VN