Banner

(TTV) Tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông tại các trường học

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của học sinh về đảm bảo an toàn giao thông, thời gian qua, các nhà trường đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho học sinh với nhiều hình thức đã đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Buổi ngoại khóa về tìm hiểu luật giao thông đường bộ, dưới hình thức trao đổi trực tiếp, các câu hỏi liên quan đến hoạt động tham gia giao thông hàng ngày đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực từ phía các em học sinh. Chương trình được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh triển khai tại nhiều trường học trong tháng 9/2019 là rất thiết thực khi đây là thời điểm các em bắt đầu bước vào năm học 2019-2020. 


Không chỉ giúp nâng cao nhận thức của học sinh, hoạt động giáo dục về an toàn toàn giao thông trong các nhà trường còn nhằm nâng cao trách nhiệm của phụ huynh học sinh và cộng đồng về chấp hành quy định đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt tình trạng phụ huynh, người đưa, đón trẻ đỗ xe tùy tiện gây ùn tắc tại cổng các trường học giờ tan trường đã gây không ít bức xúc cho người tham gia giao thông thời gian qua. 


Trực quan, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ... nội dung các tiết ngoại khóa như thế này thực sự phát huy hiệu quả tích cực, nâng cao nhận thức của học sinh khi tham gia giao thông. Chương trình sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các nhà trường triển khai sâu rộng tại các nhà trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

 

Thái Văn – Lưu Khiêm