Banner

(TTV) SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP Ở SƠN DƯƠNG CÓ NHIỀU KHỞI SẮC 

20:46, 31/03/2024

Thời gian qua, huyện Sơn Dương đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương, thu hút các doanh nghiệp đầu tư nhằm phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa huyện Sơn Dương về đích nông thôn mới.

 

Những bàn tay vốn quen trồng lúa, thì nay đã thành thạo làm ra những đôi giầy xuất khẩu đi Châu Âu. Công ty TNHH Tai Shing, cụm Công nghiệp Phúc Ứng sau gần 4 năm đi vào hoạt động, những người nông dân nay đã trở thành công nhân. Với mức lương trung bình hơn 6 triệu đồng mỗi tháng, thu nhập của họ cao hơn so với trước kia, và hơn hết là công việc ổn định ngay chính tại quê hương. 

 

Huyện Sơn Dương hiện có 1 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp và một số nhà máy đang hoạt động sản xuất. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước thực hiện trong quý I này đạt trên 1.700 tỷ đồng, bằng 21,5% kế hoạch tỉnh giao, tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2023.

 

Trong thời gian qua cùng với các ngành chức năng của tỉnh, huyện Sơn Dương đã đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi, tạo hành lang pháp lý thông thoáng cho các doanh nghiệp đầu tư các dự án trên địa bàn. Đây cũng là điều kiện tốt để các Công ty tập trung đẩy mạnh sản xuất, góp phần tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

 

Để đạt được mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp năm 2024 hơn 8.177 tỷ đồng, huyện Sơn Dương tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; ưu tiên lựa chọn các dự án có công nghệ mới, hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường, sử dụng nguồn nguyên liệu, lao động tại chỗ; kiên quyết kiến nghị thu hồi các dự án quá thời hạn, chậm tiến độ cam kết đầu tư… Huyện sẽ cùng với chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp đẩy mạnh thực hiện công tác thu hút đầu tư, thu hút lấp đầy các cụm công nghiệp hiện hữu; tăng cường đầu tư, xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật tại các khu, cụm công nghiệp phục vụ thu hút đầu tư, tạo đà cho phát triển nhanh, bền vững các khu cụm công nghiệp trên địa bàn huyện.../.

 

Thanh Nguyên