Banner

(TTV) Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp

14:17, 25/03/2023

  ↵

Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp là chương trình lớn của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thời gian qua, Đoàn xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hoá đã đa dạng hóa các nội dung, hình thức hỗ trợ, tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp thành công. Qua đó, góp phần cổ vũ, định hướng và hỗ trợ thanh niên vươn lên trong lao động, sản xuất.

 

2 năm trước, chị Lê Thị Hoa còn đang gặp khó khăn trong việc tìm hướng phát triển kinh tế, do vừa thiếu vốn, kỹ thuật và cả thị trường tiêu thụ, thì nay đã khác.

 

Thông qua Đoàn thanh niên của xã, chị Hoa đã được tiếp cận với nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện.

 

Với số tiền 50 triệu đồng được vay, cùng nguồn tiền tích cóp của gia đình, chị đã đầu từ chăn nuôi chim cu.

 

Hiện gia đình chị đang phát triển mô hình này với số lượng hơn 300 cặp chim cu.

 

Để đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, nhiều hoạt động thiết thực, gắn với tình hình thực tế được Đoàn thanh niên xã Phúc Thịnh triển khai hiệu quả.

 

Chủ động khảo sát, nắm bắt nhu cầu về học tập, nghề nghiệp và việc làm của thanh niên để định hướng cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; tổ chức cho thanh niên tham quan, học tập kinh nghiệm để nhân rộng các mô hình. 

 

Các phong trào “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế”… tiếp tục được triển khai sâu rộng. Đến nay, địa phương này đã xây dựng thành công các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ.

 

Hiện Đoàn xã cũng đang tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện gần 2 tỷ đồng cho đoàn viên, thanh niên vay phát triển kinh tế.

 

Việc đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp đã tạo nhiều cơ hội cho đoàn viên thanh niên ở Phúc Thịnh tiếp cận các cơ chế, chính sách hỗ trợ, phát triển các mô hình hay, cách làm  hiệu quả trong phát triển kinh tế.

 

Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

Hoa Mỹ – Văn Nam