Banner

Kỳ vọng thịnh vượng trong năm mới

08:40, 22/01/2023
Ngày cuối cùng của năm thường là lúc chủ các doanh nghiệp và người lao động nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một năm sắp đến.

Thế nhưng năm qua, sau diễn biến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam vẫn phải đối mặt với hàng loạt khó khăn. Vậy nên không chỉ những ngày cuối năm, mà kể cả 30 Tết, việc mưu sinh hay hoàn tất đơn hàng để kịp giao cho khách vẫn diễn ra với nhiều tiểu thương và doanh nghiệp.

 

Kinh tế toàn cầu khó khăn, nhưng công nhân vẫn có việc, có thu nhập là nhờ sự linh hoạt xoay sở của không ít chủ doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã linh hoạt, đa dạng hóa sản phẩm với giá thành cạnh tranh hơn và cũng là để có thêm việc làm cho người lao động.

 

Ông Đỗ Đình Lăng, Giám đốc Công ty TNHH LV & Hòn ngọc Viễn Đông, cho biết: "Doanh số sụt giảm, chúng tôi phải phát triển thêm các mặt hàng khác để không phụ thuộc vào nguyên vật liệu của nước ngoài nhập khẩu thì mới giải quyết được và có thị trường và bán được hàng thì người lao động mới đủ được việc làm và có nguồn thu nhập và họ sống chủ yếu vào thu nhập đó".

 

Bên cạnh các cơ chế, chính sách điều hành linh hoạt, sáng tạo theo tín hiệu thị trường của chính phủ và các bộ ngành, thì sự chủ động của các doanh nghiệp, sự sẻ chia của người lao động... cũng đã góp phần giúp nền kinh tế năm qua vượt khó với những kết quả khả quan. Và đây cũng là nền tảng để Việt Nam tiếp tục vượt qua những thách thức trong năm Quý Mão sắp tới.

 

 

Theo VTV.vn