Banner

(TTV) Nâng tầm chất lượng sản phẩm, hướng tới giấc mơ xuất khẩu chè

13:40, 20/09/2022
Không ngừng đổi mới, đa dạng mẫu mã sản phẩm, tập trung nâng cao chất lượng đáp ứng những tiêu chuẩn của thị trường … nhiều Hợp tác xã ở Tuyên Quang đang nỗ lực để khẳng định mình, từng bước tìm chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu. Ghi nhận tại Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh.

 

Có đến 7 sản phẩm được gắn sao OCOP 3, 4 sao.


Luôn đặt tiêu chí chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu…


Đầu tư đúng hướng, nghiêm túc, chuyên nghiệp, liên tục đổi mới mẫu mã, tìm tòi những công nghệ sản xuất mới.  


Những sản phẩm chè của HTX này đã và đang khẳng định thương hiệu, chiếm lĩnh được thị trường và từng bước hướng tới xuất khẩu. 


Giấc mơ xuất khẩu, HTX đang nỗ lực hoàn thiện các bước cuối cùng để đưa 2 sản phẩm Chè xanh Ngọc Thúy nõn và Trà Ngọc Thúy cấp đông đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP vào cuối năm nay.

 

Trước bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, đặc biệt là trước những khó khăn mà các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh chè đang phải đối mặt, HTX đã nỗ lực tìm ra những hướng đi mới nhằm ổn định sản xuất, nhất là tiếp tục tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế toàn cầu hiện nay.


Hiện HTX đang duy trì trên 60 ha chè. 


Toàn bộ diện tích được áp dụng theo quy trình nông nghiệp tốt, trong đó có 25 ha đã được công nhận đạt chuẩn VietGAP. 


Để tạo vùng nguyên liệu sạch, HTX chủ động trong sản xuất, tăng cường liên kết, giám sát quy trình sản xuất chặt chẽ nhằm tạo ra sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường.


Mặc dù số lượng xuất khẩu chưa lớn, nhưng Sản phẩm chè Sử Anh cũng đang bắt đầu có tín hiệu mừng khi có mặt tại thị trường Trung Quốc và Paskistan.

 

Trung bình doanh thu từ sản xuất chè búp tươi, chế biến chè của HTX đạt trên 5 tỷ đồng.

 

Không chỉ phối hợp kết nối với rất nhiều tổ chức, đơn vị, các cơ quan quảng bá, xúc tiến thương mại; HTX cũng chủ động tìm hiểu, tham gia tiếp cận với một số trang thương mại điện tử. 


Đây cũng là một trong những bước đi để HTX mở rộng thị trường tiêu thụ rộng khắp, từng bước hiện thực hóa giấc mơ xuất khẩu chè ra thị trường thế giới. 

 

Trà Mi – Văn Nam