Banner

Hoàn thành hệ thống thu phí không dừng trước ngày 31/7

08:23, 25/06/2022
Đến nay, cả nước đã thực hiện thu phí không dừng tại 113 trạm, đạt hơn 80% số trạm.
Một làn thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. (Ảnh: Báo Đầu tư)

 

Kết luận cuộc họp triển khai thu phí điện tử không dừng, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định đây là hình thức văn minh, mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, được Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo, do đó kiên quyết yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai dứt điểm trước ngày 31/7.

 

Đến nay, cả nước đã thực hiện thu phí không dừng tại 113 trạm, đạt hơn 80% số trạm. Hiện Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ gấp rút triển khai, cam kết hoàn thành trước ngày 31/7. Số phương tiện dán thẻ đang tăng nhanh, đạt 73% tổng số phương tiện đang hoạt động. Việc thí điểm thu phí tại tất cả các làn trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải phòng đã thành công.

 

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, từ thực tiễn triển khai, hoàn toàn có cơ sở để tiến hành thu phí không dừng tại toàn bộ các trạm trên cả nước đúng tiến độ.

 

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, các địa phương, Tổng công ty phát triển đường cao tốc VEC huy động nhân lực, thiết bị để hoàn thành đối với 214 làn tại 48 trạm thu phí như đã cam kết, trừ 16 trạm được Thủ tướng chính phủ cho phép chưa triển khai do đã sắp hết thời hạn thu phí. Nếu không hoàn thành, yêu cầu xả trạm theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

 

Bên cạnh đó, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm và tăng cường tuyên truyền người dân dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

 

Theo VTV.VN