Banner

(TTV) Đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp lập nghiệp

15:59, 09/05/2022
Tiếp tục đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp với các tổ chức cá nhân hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn việc làm, đào tạo nghề, hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, kết nối tiêu thụ sản phẩm, giúp thanh niên ổn định sản xuất vươn lên làm giàu.
 

 

 

Hội thảo Chuyên đề - Bí quyết khởi nghiệp thành công do Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tổ chức đã thu hút được trên 400 đoàn viên, thanh niên tham gia.

 

Nhiều câu chuyện, kiến thức được chia sẻ, gợi mở của các diễn giả đã truyền lửa, thúc đẩy đam mê, cổ vũ tinh thần quyết tâm trong mỗi đoàn viên thanh niên.


Trên 20 hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, đã được tổ chức trong thời gian qua, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia.
 

Tổ chức Đoàn cũng đã phối hợp tổ chức và tham gia 9 hội chợ, triển lãm, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.

 

Qua Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, nhận ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, với tổng dư nợ trên 633 tỷ đồng.

 

Duy trì có hiệu quả 27 dự án vay vốn từ Quỹ quốc gia việc làm trên 2,1 tỷ đồng. 115 dự án Thanh niên Tuyên Quang lập nghiệp với 5,5 tỷ đồng. 

 

Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, đến nay đã giải ngân được 5,6 tỷ đồng với 4 tổ tiết kiệm, 72 thành viên. 

 

Đến nay, toàn tỉnh có gần 960 mô hình thanh niên; 16 mô hình Hợp tác xã, 11 tổ hợp tác, câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế.
Sự đồng hành của các cấp bộ Đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là điểm tựa vững chắc giúp cho đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.


Lê Thắng – Sỹ Tùng