Banner

Tự hào sản phẩm ''Make in Vietnam''

10:09, 21/11/2021
Không dừng lại ở việc lắp ráp, gia công, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang nỗ lực cống hiến trong nghiên cứu, sáng tạo, thiết kế, làm chủ công nghệ mới, bắt nhịp cuộc cách mạng số, với niềm tự hào là sản phẩm "Make in Vietnam". Đây là những điều kiện tiên quyết để sản phẩm Việt chiếm được lòng tin và tạo được uy tín đối với người tiêu dùng.

 

Sản xuất khóa tại Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp (huyện Đông Anh). Ảnh: Thanh Hiền


Sau 2 năm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, lần đầu tiên hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nhà thông minh (smarthome) và khóa cửa là Lumi và Việt - Tiệp đã chính thức ra mắt LUVIT - khóa thông minh Make in Vietnam vào ngày 18-11 vừa qua. Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Lumi và Việt - Tiệp đặt niềm hy vọng đây sẽ là sản phẩm góp phần đưa Việt Nam vươn mình phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng IoT (Internet vạn vật).

 

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp Lê Đức Phương chia sẻ, gần nửa thế kỷ hoạt động trong ngành sản xuất khóa và phụ kiện kim khí, Việt - Tiệp không vì thế mà tự hài lòng hay dừng lại trong hành trình đổi mới, sáng tạo. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ cần an toàn, bền đẹp mà đòi hỏi nhiều tính năng thông minh, cộng thêm khao khát có những sản phẩm tự hào “Make in Vietnam”, chúng tôi đã cùng với Lumi hợp tác chiến lược để cho ra đời LUVIT. Đây là sản phẩm được tích hợp công nghệ cảnh báo xâm nhập, tối đa trải nghiệm tiện nghi với 5 chế độ mở khóa. Song song với việc tự động vô hiệu hóa toàn bộ tính năng sau 5 lần nhập thẻ/mã pin sai, LUVIT còn phát ra âm thanh cảnh báo, lập tức gửi tin nhắn thông báo đến chủ nhà khi phát hiện tác động cạy khóa, phá khóa...

 

Tương tự, sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2020, Giám đốc Công ty cổ phần Chăm sóc sức khỏe đường ruột Nguyễn Tuấn Dương cùng các cộng sự đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường sản phẩm tinh bột kháng "Make in Vietnam". Sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột, mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, trên thế giới chưa có loại thực phẩm nào ghi danh mục tinh bột kháng trong sản phẩm chứa hàm lượng 7g tinh bột kháng trong 100g thực phẩm. Công dụng của tinh bột kháng với sức khỏe đường ruột đã được cả thế giới công nhận. Hiện, sản phẩm thực phẩm phát triển hệ vi khuẩn đường ruột được phân phối tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao giá trị hàng Việt, nhiều doanh nghiệp nhìn nhận cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là thời cơ vàng để nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh; từng bước xây dựng, vun đắp sự tin cậy ở người tiêu dùng. Kết quả là nhiều sản phẩm tham gia cuộc vận động đã đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao", phát triển vững chắc trong nhiều năm qua, trở thành những sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Trong đó, nổi bật như Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã góp phần bình ổn mặt hàng sữa nội, không để các doanh nghiệp kinh doanh sữa ngoại “áp đảo” thị trường. Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) bảo đảm nguồn thực phẩm sạch, an toàn, đủ sức phục vụ nhu cầu trong nước, từng bước khôi phục lại thị trường nước ngoài. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) không ngừng phát triển hệ thống phân phối, nâng tổng số điểm bán hàng lên gần 700...

 

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội, thị trường trong nước đang phải đối diện với làn sóng hàng hóa ngoại nhập ngày càng mạnh mẽ. Đây chính là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, kinh doanh trong nước. Chính vì thế, khi người tiêu dùng lựa chọn mua và sử dụng hàng Việt sẽ tạo ra động lực thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước tích cực đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, để hàng Việt thực sự có sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập thì chất lượng, mẫu mã là yếu tố doanh nghiệp phải chú trọng. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải liên tục đổi mới công nghệ, thiết kế bao bì đẹp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành...

 

Theo Hanoimoi.com.vn