Banner

Khắc phục tồn tại, tạo “luồng xanh” cho việc lưu thông hàng hóa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố hướng dẫn tạo thuận lợi (luồng xanh) cho các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông ở những vùng đang thực hiện phòng, chống dịch.


Đồng thời, thực hiện thí điểm xét nghiệm COVID-19 cho lái xe tại 4 trạm dừng nghỉ tại tỉnh Long An và Tiền Giang. Liên tiếp những ngày này do các địa phương thực hiện chống dịch kiểm soát dịch chặt chẽ với nhiều giải pháp quy định khác nhau gây nên việc tắc nghẽn giao thông liên vùng việc đưa ra hướng dẫn là rất cần thiết.

 

"Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận tải đi qua các địa bàn địa phương, ngoài làm việc trực tiếp Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã mở ra các phương tiện khác như các nhóm zalo cho 63 tỉnh, thành và cho các doanh nghiệp để cập nhật phản ánh kịp thời những vướng mắc khó khăn mà thực tế gặp phải", ông Trần Quang Bình - Vụ trưởng vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

 

Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa công bố hướng dẫn tạo thuận lợi (luồng xanh) lưu thông

cho các phương tiện vận tải trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

trên phạm vi toàn quốc. Ảnh minh hoạ. VGP.

 

Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh mất 7 ngày cả giao nhận hàng nhưng hầu hết các tỉnh chỉ chấp nhận thời hạn xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 2 - 3 ngày. Vậy lái xe cứ đi được 1 ngày lại phải dừng để xét nghiệm COVID-19 mất 1 ngày. Chưa kể tốn kém về chi phí, thời gian, nhiều lái xe cho biết trong 10 ngày bị lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày.

 

"Luồng xanh" trong một tỉnh, luồng xanh liên tỉnh, liên vùng…, tất cả đều là những mạch máu để nuôi dưỡng nền kinh tế trong lúc đầy khó khăn. Nỗ lực để vận tải, lưu thông hàng hóa thông suốt là yêu cầu sống còn, vì vậy để các lực lượng chức năng kiểm soát, vừa đảm bảo chặt chẽ không lây lan bệnh vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người tham gia giao thông, cần sự nỗ lực của tất cả từ doanh nghiệp, người vận chuyển và các cơ quan chức năng ở từng địa phương, Bộ ngành liên quan.

 

Hiện việc thực hiện giải pháp "luồng xanh" đang được triển khai ra sao? Để "luồng xanh" thực sự nhanh và an toàn cần có những giải pháp gì? Xung quanh nội dung này, chương trình Vấn đề hôm nay với sự tham gia của ông Trần Quang Bình - Vụ trưởng vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ cung cấp những thông tin chi tiết.

 

Theo VTV.VN