Banner

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới bị điều tra

Bloomberg cho biết, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) và Bộ Tư Pháp Mỹ (DOJ) đang cùng vào cuộc trong cuộc điều tra Binance.

 

 


Hành vi rửa tiền cũng trốn thuế được xem là trọng tâm trong cuộc điều tra tại Binance. Các quan chức Mỹ lo ngại rằng tiền mã hoá đang được sử dụng để che giấu các giao dịch bất hợp pháp, bao gồm cả trộm cắp, buôn bán ma tuý.

 

Bloomber cho biết cuộc điều tra này nhằm loại bỏ tận gốc những hoạt động bất hợp pháp trong thị trường tiền số đang vô cùng nóng bỏng song hầu như không được kiểm soát.

 

Cơ quan quản lý đang tìm kiếm thông tin ở những cá nhân có hiểu biết về hoạt động kinh doanh của Binance. Các nguồn thông tin đều được giấu tên vì tính chất bí mật của cuộc điều tra.

 

Được thành lập năm 2017, dưới sự điều hành của CEO Changpeng Zhao, Binance đã nhanh chóng trở thành sàn giao dịch điện tử lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sàn giao dịch này đăng ký hoạt động tại Quần đảo Cayman và có văn phòng tại Singapore.

 

Theo Bloomberg, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đang điều tra xem Binance có cho phép người Mỹ thực hiện các giao dịch bất hợp pháp trên nền tảng của mình hay không, bằng cách cho phép họ mua các sản phẩm phái sinh được liên kết với các token kỹ thuật số. Hiện người dân Mỹ chỉ có thể mua những loại sản phẩm này từ các công ty đã đăng ký với CFTC. Trước đây, Binance từng cho biết họ đã chặn người Mỹ thực hiện các giao dịch bất hợp pháp trên trang web của mình, cảnh báo rằng những người vi phạm sẽ bị đóng băng tài khoản của họ.

 

“Chúng tôi rất coi trọng các nghĩa vụ pháp lý của mình và hợp tác với các cơ quan quản lý và thực thi pháp luật”, phát ngôn viên của Binance, Jessica Jung cho biết trong một tuyên bố qua email, đồng thời nói thêm rằng công ty không bình luận về các vấn đề hoặc thắc mắc cụ thể.

 

Bitcoin đã tiếp đà giảm giá sau thông tin của Binance

 

Sau thông tin của Bloomberg, đồng Bitcoin đã lao dốc mạnh khi có thời điểm xuống chỉ còn 45.700 USD, sau đó phục hồi và hiện được giao dịch ở mức hơn 49.000 USD. Ethereum, tiền điện tử lớn thứ hai cũng giảm mạnh khi có thời điểm được giao dịch ở mức 3.543 USD. Hiện mức giá của đồng tiền này là 3.799 USD.

 

Theo VTV.VN