Banner

Thăm dò, khai thác dầu khí gắn với bảo vệ chủ quyền trên biển

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức hội nghị thăm dò, khai thác dầu khí năm 2021.

 

 

Theo báo cáo, năm 2020, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 nhưng Petrovietnam đã hoàn thành các chỉ tiêu; gia tăng trữ lượng đạt 15,02 triệu tấn quy dầu; sản lượng khai thác dầu thô trong nước và nước ngoài lần lượt đạt 9,65 triệu tấn và 1,8 triệu tấn.

 

Trong giai đoạn 2011-2020, công tác tìm kiếm thăm dò đã được triển khai mạnh mẽ và rộng khắp thềm lục địa Việt Nam. Qua đánh giá, tiềm năng trữ lượng còn lại trên thềm lục địa Việt Nam khá lớn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, kế hoạch gia tăng trữ lượng với mục tiêu bảo đảm sản lượng khai thác ổn định trong giai đoạn tới sẽ hết sức khó khăn và nhiều thách thức.

 

Để đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021, cũng như giai đoạn 5 năm 2021-2025, Petrovietnam định hướng hoạt động thăm dò, khai thác gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, tham gia thực thi bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Cụ thể, tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên dầu khí trong nước, đồng thời tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài.

 

Theo Hanoimoi.com.vn