Banner

Hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả sau thiên tai

Bộ NN&PTNT phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trình Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp 19.396 tấn gạo, 3.667 tấn hạt giống giúp các địa phương phục hồi sản xuất, ổn định đời sống.

 

Để hỗ trợ các địa phương tái thiết sau thiên tai, nhất là khắc phục các công trình hạ tầng thiệt hại sau thiên tai, sự cố tại các tỉnh miền Trung, giúp các địa phương phục hồi sản xuất, ổn định đời sống, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trình Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp 19.396 tấn gạo, 3.667 tấn hạt giống. Trong đó, có gần 3.000 tấn hạt giống lúa, 653 tấn hạt giống ngô và 57 tấn hạt giống rau và 1.250 tỷ đồng cùng nhiều trang thiết bị cứu hộ cứu nạn, hàng dự trữ y tế, nhu yếu phẩm khác kịp thời cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

 

Hỗ trợ khẩn cấp 19.396 tấn gạo, 3.667 tấn hạt giống giúp các địa phương
phục hồi sản xuất, ổn định đời sống (Ảnh minh họa: KT)


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị các địa phương phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) xây dựng Dự án Hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai năm 2020, hiện đang lấy ý kiến các Bộ Kế hoạch Đầu tư và Tài chính để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, các địa phương chịu ảnh hưởng bởi thiên tai đã cơ bản phục hồi sản xuất, ổn định đời sống nhân dân./.

 

Theo VTV.VN